rock-me !

Wednesday, April 27, 2016

Don Henley xác nhận đối với The Eagles buổi trình diễn vừa rồi, coi như lần cuối cùng hoàn thành sự nghiệp.

DON HENLEY TUYÊN BỐ VỀ EAGLES CHẤM DỨT SỰ NGHIỆP
Don Henley nói một một cách tình cảm với Jackson Browne tại Lễ trao giải Grammy năm nay sẽ là 'Eagles lần xuất hiện cuối. Các thành viên còn lại tập trung vào đêm đó để tưởng nhớ người đồng sáng lập Glenn Frey, người đồng sáng tác "Take It Easy" với Browne trong đầu thập niên 70. Glenn Frey, đột ngột qua đời vào tháng Giêng 2016.

"Đó là lời chia tay cuối cùng", Henley nói với BBC. "Tôi không nghĩ rằng bạn sẽ thấy chúng tôi biểu diễn trở lại. Tôi nghĩ rằng có lẽ với âm nhạc, tôi nghĩ rằng đó là một lời từ biệt thích hợp ".

Cần nhắc tới thành viên Don Felder cuả Eagles.

Don Felder
Hotel California được xếp hạng thứ 37 trong danh sách "500 Album vĩ đại nhất của mọi thời đại" do tạp chí  Rolling Stone bình chọn và ban nhạc Eagles được xếp hạng thứ 75 trong danh sách năm 2004 của tạp chí này danh sách của 100 nghệ sĩ  ban nhạc Rock vĩ đại nhất của mọi thời đại

Don Felder thực hiện phần nhạc (với tất cả các thành viên ban nhạc cũ và hiện tại ) bài top hit "Take It Easy" và "Hotel California".  tham gia viết nhạc-hoà-phối khí  của ban nhạc vào Rock and Roll Hall of Fame tại thành phố New York. Ông tiếp tục là một thành viên của Eagles tới năm 2000.
Dữ liệu về Eagles - Don Felder với thông tin chính xác cuả wikipedia và encyclopedia.

DON FELDER
Album đầu tiên của Eagles phát hành sau khi thay đổi vaì thành viên là bản  Hotel California, mà đã trở thành một bestseller quốc tế lớn. Don Felder viết nhạc cho ca khúc chủ đề của album, "Hotel California", và ban đầu được giới thiệu như là một bản công cụ để Don Henley và người đồng sáng lập Glenn Frey cuả ban nhạc có bất-đồng , Glenn Frey  là người ban đầu muốn đặt tên bản nhạc là "Mexico Reggae"


Don Henley và Glenn Frey
Glenn Frey, đã chết sau nhiều năm bị bệnh đau dạ dày, dừng kế hoạch cho một bài thuyết trình kỷ niệm của Hotel California, với album Đa Bạch Kim ban hành cách đây 40 năm vào năm 1976. Henley nói Eagles đã có cuộc thảo luận về dự án trình bày biểu trưng  Đa Bạch Kim Hotel california như là một phần của một tour du lịch mới. "Nhưng Rõ ràng," ông nói thêm, "điều đó là không thể xảy ra bây giờ."

Henley, trong khi đó, đã biến sự quan tâm của anh đến một sự nghiệp chơi solo trong sắp tới ,trong đó bao gồm một ngày ở Anh vào mùa hè này tại Hyde Park với hỗ trợ của năm 2015 khi phát hành album riêng Cass County.


Đó là dự án nhạc đồng quê - country -tập trung, được đặt tên theo nơi sinh của ông ở Texas, có vẻ như một kết quả tự nhiên của âm nhạc đã gắn với Eagles trong những ngày đầu tiên của ban nhac này. Tuy nhiên, Henley cho biết ông đang xem xét một kiểu phong cách khác hơn như là chơi tay trái .

"Tôi đã suy nghĩ về bản ghi tiếp theo", Henley nói. "Nó sẽ rất khác nhau nếu so từ các album Cass County. Tôi sẽ quay trở lại - trong những năm 60 và đầu những năm 70, tôi nghe rất nhiều về nhịp điệu và blues và nhạc soul miền nam. Tôi là một fan hâm mộ lớn của nhạc soul - như Sam và Dave và Wilson Pickett, Aretha Franklin và những tên lớn như thế.

Vì vậy, "tôi có thể đi theo hướng đó. Nhưng tôi cũng  không chắc lắm."

Nhắc lại về bản nhạc đình đám Hotel California do Henley viết lời.

Chủ đề và lời giải thích 

Don Henley đã đưa ra một số lời giải thích về bài hát, từ 'một cuộc hành trình từ ngây thơ đến kinh nghiệm' để 'một tuyên bố chính trị xã hội'.  

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Rolling Stone, Don Henley nói rằng bài hát đã có nghĩa là để được 'nhiều hơn một mảnh biểu tượng về nước Mỹ nói chung', và nói thêm: 'về ca từ, các giao dịch bài hát với chủ đề truyền thống hay cổ điển của xung đột: bóng tối và ánh sáng, tốt và xấu, thanh niên và tuổi tác, .. tinh thần so với thế tục tôi đoán bạn có thể nói đó là một bài hát nói về sự mất mát vô tội ' 

Bài hát đã được mô tả như là' tất cả về sự suy đồi của Mỹ và kiệt sức, quá nhiều tiền, tham nhũng, ma túy và kiêu ngạo, quá ít khiêm nhường và trái tim. ' nó cũng đã được giải thích một câu chuyện ngụ ngôn về chủ nghĩa khoái lạc, tự hủy diệt, và tham lam trong ngành công nghiệp âm nhạc của những năm cuối thập niên 1970.  

Don Henley gọi nó là' giải thích của chúng ta về cuộc sống cao độ ở Los Angeles ', và sau đó nói:
  •  Đó là cơ bản một bài hát về dưới bụng đen tối của giấc mơ Mỹ và về dư thừa ở Mỹ, mà là một cái gì đó chúng ta biết rất nhiều về ' trong bộ phim tài liệu năm 2013, Lịch sử của Eagles , Henley nhắc lại: 
  • Chỉ là tranh luận về mọi album của chúng tôi thực hiện, đã có một số loại bài bình luận về kinh doanh âm nhạc, và về văn hóa Mỹ nói chung. Các khách sạn tự nó có thể được thực hiện như một phép ẩn dụ không chỉ dành cho các huyền thoại làm Nam California, nhưng đối với những huyền thoại định đó là giấc mơ Mỹ, bởi vì nó là một dòng mỹ giữa giấc mơ Mỹ, và cơn ác mộng Mỹ. 
Trong một cuộc phỏng vấn năm 2009, The Plain Dealer phê bình âm nhạc John Soeder hỏi Don Henley ,anh ta  có hối hận gì khi viết những dòng sau:
  • 'Vì vậy, tôi gọi lên (captain) đội trưởng / 'Hãy mang cho tôi rượu vang của tôi' / ông nói:' Chúng tôi đã không có tinh thần đó ở đây từ năm 1969 'vì rượu được lên men trong khi tinh thần được chưng cất. (cách gọi captain ví như Christ dùng trong lễ Satanism)

  • Henley trả lời: Cám ơn cho các hướng dẫn và, không, bạn không phải là người đầu tiên mang đến sự chú ý của tôi - và bạn không phải là người đầu tiên hoàn toàn hiểu sai lời nhạc và bỏ lỡ những ẩn dụ
  • Hãy tin tôi, tôi đã tiêu thụ đủ loại đồ uống có cồn trong thời gian đó ,tôi biết làm thế nào họ đang làm và những gì các danh pháp thích hợp . Nhưng điều đó trong bài hát có ít hoặc không có gì để làm với các đồ uống có cồn. 
Don Henley
  • Đó là một tuyên bố chính trị xã hội. hối tiếc duy nhất của tôi sẽ phải giải thích chi tiết cho bạn, mà sẽ đánh bại mục đích của việc sử dụng các thiết bị văn trong sáng tác và làm giảm các cuộc thảo luận với một số lập luận ngớ ngẩn và không liên quan về quá trình sáng tác.
XEM THÊM BAÌ TRÊN BLOG Tapchi889 blogspot.com

"Hotel California" -- It's About Satanism, Right? nói đầy đủ ý nghiã và giáo phaí satan.

Hotline: 0938 131 668 (Zalo)


No comments:

Post a Comment